FANDOM

Đây là bài viết về Giáo sư Layton; nếu bạn muốn xem bài viết về loạt game Professor Layton, xem bài viết Loạt game Professor Layton.

Lukedonggiupdo Đây là một bài viết chưa hoàn chỉnh.
Bạn có thể giúp chúng tôi bổ sung cho bài viết bằng việc bằng việc chỉnh sửa thêm những thông tin đúng và sửa đổi những lỗi sai sót.

FeaturedArticle

" Một quý ông không bao giờ để lại bất cứ câu đố nào mà không có lời giải."
— Giáo sư Layton

Hershel Layton
HershelLayton
Tên tiếng Nhật

エルシャール・レイトン
Erushāru Reiton

Tên tiếng Anh

Hershel Layton

Thông tin nhân vật
Giới tính

Nam

Vai trò

Nhân vật chính

Màu tóc

Nâu

Màu mắt

Đen

Chủng tộc

Con người

Thông tin chi tiết
Nghề nghiệp

Giáo sư khảo cổ tại đại học Gressenheller

Các mối quan hệ
Quan hệ gia đình

Flora Reinhold (Con gái nuôi)
Alfendi Layton
Leon Bronev (Cha ruột, đã mất)
Roland Layton (cha nuôi)
Rachel Bronev (Mẹ ruột, đã mất)
Lucille Layton(Mẹ nuôi)

Các quan hệ khác

Clark Triton (Bạn học cũ)
Brenda Triton (Bạn học cũ)
Dean Delmona(ông chủ)
Clamp Grosky(Người bạn) *
Emmy Altava (Cựu sát thủ, người bạn)
Luke Triton (Học trò cũ, người bảo trợ trước đây, ngưới bạn)
Andrew Schrader (Cố vấn, người bạn)
Janice Quatlane (Học trò cũ)
Doug (chú)
Randall Ascot (Người bạn thân nhất)
Angela Ledore (Người bạn)
Henry Ledore (Người bạn)
Alphonse Dalston (Người bạn) *
Mr. Collins (Cựu giáo viên trường Trung học cơ sở)
Người em vợ không xác định danh tánh (đã mất)
Người cháu vô danh (đã mất)
Desmond Sycamore (Con người khác của Descole)
Aurora (Người bạn; đã mất)
Don Paolo (Học cùng trường đại học, đối thủ cũ)
Chelmey(Người bạn)
Barton(Người bạn)
Carmine Accidenti (Học trò cũ)
Espella Cantabella (Người bạn) *
Phoenix Wright (Người bạn) *
Maya Fey (Người bạn) *
The Great Witch (Tổ chức sát thủ) *
Rosetta Stone (Học trò) *
Dimitri Allen (Đối thủ cũ) *

Xuất hiện
Các bản chuyển âm
Nhật ngữ

Yō Ōizumi

Anh ngữ

Christopher Robin Miller

Các phiên bản tên
Tiếng Đan Mạch

Professor Hershel Layton

Tiếng Tây Ban Nha

Profesor Hershel Layton

Tiếng Ý

Professor Hershel Layton

Tiếng Pháp

Professeur Hershel Layton

Tiếng Hà Lan

Professor Hershel Layton

Hershel Layton (エルシャール・レイトン, Erushāru Reiton), còn được biết đến với danh xưng Giáo sư Layton, là nhân vật chính trong loạt game Professor Layton. Ông vốn là một giáo sư ngành khảo cổ học tại trường đại học GressenhellerLondon nhưng lại nổi tiếng về biệt tài giải mã những câu đố. Ông thực hiện những chuyến phiêu lưu cùng với Luke Triton - người học trò tập sự tự phong của mình.

Thông tin khái quát

Ngoại hình

Ngoại hình vào năm mười bảy tuổi của ông được mô tả dựa trên đoạn hồi ức trong phần Miracle Mask, có thể thấy lúc bấy giờ ông không đội nón. Ông mặc một chiếc áo thun trắng, bên ngoài khoác một chiếc áo vét cụt tay màu đỏ, đeo một cái cà vạt màu xanh lam cùng một chiếc quần tây màu xanh lá cây và mang một đôi giày màu nâu.

Theo đoạn hồi ức kế tiếp trong Unwound Future mô tả ngoại hình vào năm ông hai mươi bảy tuổi, ta có thể thấy lúc bấy giờ ông vẫn mặc một chiếc áo thun trắng, nhưng ông đã chuyển sang khoác lên mình chiếc áo vét dài tay cùng màu với chiếc áo khoác cũ. Thỉnh thoảng ông mặc một bộ đồ com lê màu đen. Đây chính là khoảng thời gian lúc ông được Claire tặng một cái nón đội lên đầu của mình, cái nón ông luôn đội về sau.

Cho đến hiện tại, ông đã thay đổi cách ăn mặc khá nhiều. Ông chuyển sang mặc một chiếc áo thun màu cam đậm, khoác lên mình chiếc áo khoác màu nâu, cùng chiếc quần tây dài cùng màu với áo khoác, và mang một đôi giày màu xanh lá cây đậm. Đây chính là ngoại hình của ông trong suốt quá trình xuất hiện trong các phần game Professor Layton,

Tính cách

Ông là một quý ông người Anh thuộc mẫu người dũng cảm, thông minh và khỏe mạnh. Ông luôn bình tĩnh và lịch sự với những ai ông gặp. Vốn có sở thích về việc uống trà và đam mê giải quyết những câu đố, ông thể hiện mình như là một người đàn ông lý tưởng. Ông có khả năng suy luận chính xác, hợp lý dựa trên những dẫn chứng cơ sở cụ thể khi tham gia giải quyết những câu đó.

Tuy nhiên trong phần trò chơi Cheerful Mystery, ông gần như không còn mang những tính cách trên nữa. Tuy ông vẫn giữ vẻ lạnh lùng và bình tĩnh như mọi khi khi nói chuyện với Luke, nhưng ông lại thể hiện thái độ giận dữ và khó chịu khi không hài lòng về hành động của bất cứ ai.

Không những dũng cảm và thông minh, ông cũng là con người rất mềm mỏng. Nhiều bí mật của ông được bắt nguồn từ những lần ông cố gắng giúp đỡ mọi người.

Thông tin

Thông tin trong game
Curious Village
PL1Profile01
Với một niềm đam mê các câu đố không thể nào thay đổi được, kỹ năng của Hershel Layton cho việc giải mã các câu đố khó nhất đã đưa tên ông vào những trang giấy nhiều lần. Danh hiệu người ta thường đặt cho ông - chiếc nón cao rất thích hợp với ông, bạn chắc sẽ phải thừa nhận rằng nó là một phần của cơ thể ông.
Diabolical Box
PL2Profile01
Hai sở thích của ông là giải những câu đố và thưởng thức một tách trà ngon. Mặc dù ông dạy về khảo cổ học, nhưng ông cũng là một người đánh kiếm giỏi. Nhiều người tự hỏi cái gì nằm trong nón của ông, nhưng chỉ có giáo sư mới biết được câu trả lời nằm trong bí mật.
Unwound Future
PL3Profile01
Layton hiện tại
Mặc dù hai sở thích chính của ông là giải những câu đố và thưởng thức những tách trà thơm ngon, Hershel Layton cũng được coi là một giáo sư khảo cổ học với trình độ chuyên môn cao. Sở hữu đáng giá nhất của ông là chiếc nón cao mà ông được nhận từ người yêu của mình, Claire.
PL3Profile84
Layton quá khứ
Trước khi ông tự biến mình thành một quý ông thật thụ, Hershel Layton đã từng ăn mặc rất bình thường. Cho tới khi Claire trao cho ông chiếc nón cao của mình, ông luôn được nhìn thấy là không lúc nào không đội một chiếc nón lưỡi trai màu đỏ. Ông trở thành giáo sư vào năm 27 tuổi, và ông luôn giữ tuổi trẻ trong trái tim.
Last Specter
PL4Profile01
Dù những sở thích chính của ông là giải những câu đố và tận hưởng những tách trà thơm ngon, Hershel Layton cũng được đánh giá là một giáo sư khảo cổ học có trình độ cao. Ông công khai thừa nhận rằng ông thường xuyên ngã vào sở thích đọc một đến hai cuốn sách trong lúc cố gắng để sắp xếp lại kệ sách của mình.
Miracle Mask
LaytonProfileKNK
Lúc trưởng thành
Một quý ông hoàn hảo, niềm đam mê chính của Hershel Layton là giải quyết những câu đố và tận hưởng một tách trà thơm ngon. Cuộc phiêu lưu táo bạo của người bạn thân nhất của ông - Randall đã dẫn ông đến con đường trở thành một giáo sư khảo cổ học với trình độ cao như ông ngày nay. Mặc dù vậy, ông thửa nhận mình có một chút vô tổ chức.
YoungLaytonProfileKNK
Lúc là thanh thiếu niên
Được ủng hộ và yêu mến từ mọi người ở Stansbury, anh chàng 17-tuổi nghiêm túc Layton là một kẻ mọt sách và là một tay kiếm cự phách. Sở thích nghiên cứu khảo cổ học của ông trong thời gian này có thể còn nhiều điều thiếu sót, dù vậy vẫn rõ là ông không hoàn toàn không thích bị Randall kéo đi từ nơi này đến nơi khác .
Azran Legacy
PL6profile01
Một quý ông hoàn hảo, những đam mê chính của Hershel Layton là giải những câu đố và thưởng thức một tách trà ngon. Bất chấp việc phát hiện ra ông là một người thân của gia đình Bronev từ khi sinh ra, ông sẽ chỉ trả lời đến cái tên Layton. Chiến thắng của ông trước Targent mang ông trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Thông tin khác

  • Trong lúc đấu với Anton trong Diabolical Box, nón của ông đã rời khỏi đầu trong một vài giây, mặc dù vậy đỉnh đầu của ông vẫn không được cho thấy dù ông đã cúi xuống.
  • Theo như sách chính thức ghi nhận, chiều cao của ông (có đội nón) là 5'9"/176 cm.
  • Trong phần Diabolical Box, loại trà ông thường lựa chọn là Belle Classic, vì ông thích loại trà đắng.
  • Unwound Future là phần game duy nhất cái nón rời khỏi đầu ông.
  • Trong phần Unwound Future, khi bạn nhấn vào nón của ông trong thùng đựng đồ, ông sẽ đáp lại là "Một quý ông luôn giữ cho mình một khoảng trống đặc biệt".
  • Trong phần Eternal Diva, ông thể hiện là một người chơi đàn dương cầm rất giỏi.
  • Ông cùng với ông Randall lúc nhỏ từng là thành viên của câu lạc bộ kiếm thuật. Khả năng chơi kiếm của không bằng bạn mình.
  • Ông trở thành tiến sĩ vào năm ông 27 tuổi, vì thế có thể ông đã 37 tuổi trong phần Unwound Future.
  • Trong loạt game Professor Layton có tính năng để xác định tuổi tác nhân vật trong suốt dòng thời gian, ông là một ví dụ cho giả thuyết này. Khi ông 34 tuổi và khi ông 28 tuổi (trong ký ức của Emmy) trong cuộc gọi với Spectre, 17 tuổi (khi còn là sinh viên ở Stansbury) và 35 tuổi trong phần Miracle Mask, và 37 tuổi trong phần Curious Village, Pandora's Box lẫn phần Lost Future (bao gồm độ tuổi 27 được cho thấy trong quá khứ). 
  • Mặc dù yêu thích uống trà, nhưng ông cũng thể hiện mình có một niềm yêu thích về rượu vang đỏ.
  • Ông có vẻ rất thành thục về cưỡi ngựa, điều này được thể hiện trong phần Miracle Mask.
  • Trong phần Last Specter , ông thể hiện là một người không thích uống cà phê, có lẽ vì nó "làm [ông] vội vàng với những gợi ý"
  • Ông cũng xuất hiện trong một game khác là Inazuma Eleven (một game khác của hãng LEVEL-5) trong một đội bóng năm người là đội Layton Team, nhưng đội này rất hiếm khi xuất hiện và không tham gia vào những vòng đấu. Thành viên đội này bao gồm ông, Luke,Flora, Don Paolo, thanh tra ChelmeyAnton.
  • Phạm vi của một quý ông trong Cuộc sống ở Luân Đôn được dựa theo cách ăn mặc của ông.
  • Trong phần Cheerful Mystery, ông đã để nón mình lên vòi hoa sen tắm.
  • Trong phần Last Specter, cho thấy rằng cảnh sát ở sân vường Scotland Yard đã giữ ông lại với lòng kính mếm, khi ông Grosky nói với Emmy trong hồi ức, "Đừng để cái nón đánh lừa cô. Đây là một người đàn ông mang sức mạnh trí tuệ."
  • "Hershel" có thể đến từ họ "Herschel" trong tiếng đức, hoặc có thể đến từ từ "hirsch" nghĩa là loài nai. Rất bình thường khi nó gợi đến hình ảnh những thợ săn hay những người "lanh lợi như một chú nai", hoặc có thể được xây dựng trên những sự tìm kiếm và những suy nghĩ lanh lợi của ông qua những câu đố. Có thể ông cũng được xây dựng từ hình ảnh nhân vật John Herschel - một nhà thiên văn viết nên tác phẩm William Lassell sau khi khám phá sao mộc để cho thấy ông đang tìm kiếm những mặt trăng khác. Lassell đã làm như thế và phát hiện ra mặt trăng Triton.
  • Layton là tên được dựa trên một số vùng đất ở nước Anh, có thể đến từ cụm từ "giải quyết trôi chảy như những dòng nước", từ tiếng Anh cổ là "lād" ("nguồn nước") + "tūn" ("bao vây"). Phỏng chừng được dựa trên tiếng anh truyền thống. Tên của ông cũng có thể là một cách chơi chữ trong tiếng "Latin" như một sự liên tưởng đến trí thông minh của ông.
  • Tại bảo tàng khoa học ở Luân Đôn (tại Luân Đôn thật) đã có một bộ sưu tập về đá, hóa thạch và vỏ được đặt tên là "Bộ sưu tập Layton".
  • Trong phần Miracle Mask , ông đã thể hiện mình là người thích ăn bánh xăng quýt và uống loại trà bá tước xám.
  • Cái nón mà ông yêu thích nhất được người yêu của ông là bà Claire tặng.
  • Trước khi có cái nón hiện tại, ông đội một cái nón nhỏ màu đỏ.
  • Ông có một người con trai tên là Alfendi Layton. Anh ta là nhân vật chính trong phần " Mystery Room". Cả hai cha con đã từng có lần xuất hiện trong game, nhưng người mẹ thì không.

Mục chuyển hướng

Bản mẫu:EDnhanvat Bản mẫu:MMnhanvat Bản mẫu:VSnhanvat Bản mẫu:ALnhanvat

Đang tiến hành