FANDOM

Professor Layton Series Logo

Loạt game Professor Layton (レイトン教授 Reiton Kyouju) là một loạt game về các trò chơi giải đố và phiêu lưu cho các hệ máy Nintendo DS3DS. Cốt truyện chủ yếu tập trung xoay quanh nhân vật giáo sư Hershel Layton và học trò của ông ấy,Luke Triton . Trò chơi do giám đốc điều hành của hãng LEVEL-5 - Akihiro Hino tạo ra với sự giúp đỡ của bậc thầy câu đố Akira Tago, được LEVEL-5 phát triển cũng như phát hành tại Nhật Bản. Những phiên bản trò chơi được Nintendo địa phương hóa cho những vùng khác nhau trên thế giới.

Tính đến nay, loạt game có tất cả tổng cộng là sáu phần chính, chia ra làm hai giai đoạn, và một vài dự án phụ khác. Loạt game này cũng đã ra truyện tranh, tiểu thuyết và một phim đơn.

Loạt game Professor Layton đã thu được nhiều sự đón nhận từ mọi người, và đã được bán ra trên 15 triệu bản trên toàn thế giớiBản mẫu:Ref. Đây là sản phẩm nhượng quyền thương mại có doanh số bán tốt nhất của hãng LEVEL-5, và tính tổng thể đây là một trong những loạt game nổi tiếng nhất thuộc hệ máy Nintendo DS .

Trò chơiSửa đổi

Ba phần trò chơi nguyên bảnSửa đổi

Professor Layton and the Curious VillageSửa đổi

Curious Village png

Bản mẫu:Chinh

Baron Augustus Reinhold đời cuối qua đời, để lại chỉ duy nhất một lời trăn trối như ý nguyện sau cùng của mình. Ông đã cất giấu kho báu quý giá nhất của gia tộc mình tại một nơi nào đó trong làng, Trái táo vàng, và bất cứ ai tìm thấy nó sẽ được thừa hưởng toàn bộ tài sản của ông. Khi Giáo sư Layton và Luke tìm được đường đi qua ngôi làng kỳ lạ tại phố Mystere, họ phát hiện ra những bí mật của nơi nhỏ bé nhưng dường như kỳ quặc này.

Professor Layton and the Diabolical BoxSửa đổi

Diabolical Box png

Bản mẫu:Chinh

Giáo sư Layton nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ giáo viên cũ của mình, giáo sư Andrew Schrader nhưng, khi Giáo sư tìm thấy ông ấy, ông đã nằm chết trong nghiên cứu của mình với những mảnh của bức hình bị rách trong tay. Manh mối duy nhất ông tìm thấy là một tấm vé sử dụng trên chuyến đi con tàu Molentary Express sang trọng. Ông đặt ra để tìm người giết Tiến sĩ Schrader và cũng đã đánh cắp Elysian Box, tạo vật mà trò chơi được thiết lập xung quanh và đồ vật mà tiến sĩ Schrader nghiên cứu trước khi qua đời.

Professor Layton and the Unwound FutureSửa đổi

Unwound Future png

Bản mẫu:Chinh

Giáo sư Layton và Luke nhận được một lá thư bí ẩn được cho là từ một Luke trưởng thành đến từ 10 năm sắp tới trong tương lai. Cả hai được chỉ dẫn đi đến cửa tiệm đồng hồ đường Midland, nơi họ bước vào một thế giới hoàn toàn mới. Liệu họ có thực sự đặt chân vào thế giới tương lai?

Ba phần trước cốt truyện chínhSửa đổi

Professor Layton and the Last SpecterSửa đổi

Last Specter Official

Bản mẫu:Chinh Giáo sư Layton nhận một lá thư từ một người bạn cũ nói đến huyền thoại về một bóng ma hành động theo mệnh lệnh của cây sáo bí ẩn. Ông quyết định điều tra chuyện này cùng với người thư ký mới của mình là Emmy và đi tới Misthallery, nơi sinh sống của người bạn cũ của mình - Clark Triton.

Professor Layton and the Miracle MaskSửa đổi

MMLogo Cropped

Bản mẫu:Chinh

Giáo sư Layton và những người cộng sự thẳng tiến đến Monte d'Or để tìm quý ông mặt nạ, một người bí ẩn sử dụng mặt nạ của sự hỗn loạn, thứ được cho là có kỹ năng thực hiện điều ước cho bất cứ ai mang nó, để làm những việc xấu xa, giống như biến một con người trở thành đá hoặc làm họ lơ lửng trong không trung. Họ đã giải quyết một vài bí ần khi gặp Angela - bạn của giáo sư Layton và chồng cô ấy, ông Henry Ledore.

Professor Layton and the Azran LegacySửa đổi

AL Logo Cropped

Bản mẫu:Chinh

Bản trò chơi cuối cùng của loạt ba phần game thứ hai. Chuyện xoay quanh "Nền văn minh siêu đẳng" của thời cổ đại - Arzan. Bản trò chơi này đánh dấu sự xuất hiện cuối cùng của giáo sư Layton và Emmy Altava.

Những sản phẩm khácSửa đổi

Professor Layton vs. Phoenix Wright: Ace AttorneySửa đổi

Professor Layton VS Phoenix Wright Logo

Bản mẫu:Chinh Professor Layton, Luke Triton, Phoenix WrightMaya Fey tìm gặp nhau tại Labyrinthia, nơi nằm tại một chiều không gian khác. Họ phải giải tất cả các loại bí ẩn, đấu với nhau hoặc liên kết cùng nhau để trở về thế giới của mình, bao gồm một trong số những bí ẩn đó nói về một cô gái bí ẩn bị cho là phù thủy mang tên Espella, và người dẫn chuyện, một người có khả năng làm mọi thứ anh ta viết trở thành sự thật.

Layton Brothers: Mystery RoomSửa đổi

Bản mẫu:Chinh

Professor Layton RoyaleSửa đổi

Layton Royale Logo

Bản mẫu:Chinh

Professor Layton and the Mansion of the Deathly MirrorSửa đổi

Bản mẫu:Chinh

Professor Layton and the Phantom ThievesSửa đổi

Bản mẫu:Chinh

PhimSửa đổi

Professor Layton and the Eternal DivaSửa đổi

Eternal Diva logo full

Bản mẫu:Chinh

Giáo sư Layton nhận được một lời mời từ một trong những học sinh cũ của ông, Janice Quatlane, người đang cần sự giúp đỡ của ông trong việc giải quyết những "thứ kỳ lạ" đang xảy ra. Ông và Luke tham gia đoàn hát opera của Janice trong lúc Emmy ở lại London để tìm tung tích em bé gái đã mất tích trong thời gian gần đây.

SáchSửa đổi

Tranh ảnhSửa đổi

The Secrets of Professor Layton: Series Trilogy Official FanbookSửa đổi

Bản mẫu:Chinh

Professor Layton vs. Phoenix Wright: Ace Attorney: Art WorksSửa đổi

Bản mẫu:Chinh

The World of Professor Layton: Official FanbookSửa đổi

Bản mẫu:Chinh

Truyện tranhSửa đổi

Professor Layton and the Cheerful MysterySửa đổi

Bản mẫu:Chinh

Professor Layton and the Wandering CastleSửa đổi

Bản mẫu:Chinh

Professor Layton and the Phantom DeitySửa đổi

Bản mẫu:Chinh

Professor Layton and the Forest of IllusionSửa đổi

Bản mẫu:Chinh

Biên niên sử các phần trò chơiSửa đổi

Bản mẫu:Chinh Đây là thứ tự các phần xếp theo thời gian trong trò chơi tính tới thời điểm hiện tại:

  1. Professor Layton and the Last Specter
  2. Professor Layton and the Eternal Diva (phim)
  3. Professor Layton and the Miracle Mask
  4. Professor Layton and the Azran Legacy
  5. Professor Layton and the Curious Village
  6. Professor Layton and the Diabolical Box
  7. Professor Layton vs. Phoenix Wright: Ace Attorney (phần phụ)
  8. Professor Layton and the Unwound Future
  9. Layton Brothers: Mystery Room (phần phụ)

Biên niên sử chính xác của những phiên bản trò chơi khác và những cuốn sách hiện vẫn chưa được xác định.

Trang liên kếtSửa đổi