FANDOM

Lukedonggiupdo Đây là một bài viết chưa hoàn chỉnh.
Bạn có thể giúp chúng tôi bổ sung cho bài viết bằng việc bằng việc chỉnh sửa thêm những thông tin đúng và sửa đổi những lỗi sai sót.

FeaturedArticle

"Không một câu đố nào có thể chặn đứng người học trò này của Layton!"
— Câu nói của Luke sau khi giải được câu đố

Luke Triton
AzranLuke
Tên tiếng Nhật

ルーク・トライトン
Rūku Toraiton

Thông tin nhân vật
Giới tính

Nam

Vai trò

Nhân vật chính

Màu tóc

Nâu nhạt

Màu mắt

Đen

Chủng tộc

Con người

Xuất hiện
Các bản chuyển âm
Nhật ngữ

Maki Horikita

Các phiên bản tên
Tiếng Đan Mạch

Luke Triton

Tiếng Tây Ban Nha

Luke Triton

Tiếng Ý

Luke Triton

Tiếng Pháp

Luke Triton

Tiếng Hà Lan

Luke Triton

Luke Triton là nhân vật chính trong loạt game Professor Layton. Cậu là con trai của Clark Triton - một trong những người bạn của giáo sư Layton. Cậu luôn tự nhận mình là học trò của Hershel Layton.

Tiểu sửSửa đổi

Ngoại hìnhSửa đổi

Trong lần xuất hiện đầu tiên của bộ ba, cậu mặc một chiếc áo sơ mi trắng, khoác lên mình chiếc áo len màu xanh, quần ngắn màu lục lam đồng với dây đai màu nâu, vớ trắng, mang giàu nâu kiểu Mary Jane và đội một cái nón bằng màu xanh dương. Tóc cậu có màu nâu nhạt. Cậu cũng mang quanh mình một chiếc cặp da màu nâu lớn và đẩ ở bên trong cặp một cuốn tập.

Trong phần Last Specter, cậu mặc một chiếc áo sơ mi trắng tay dài với quần xanh ngắn và dây đai màu xanh lá cây. Cậu vẫn mang chiếc cặp da, đôi giày, vớ và đội nón màu xanh lam, nhưng khác với phần xuất hiện trước đó cùng bộ ba, trên đỉnh nón có một cái nút trên đó. Trong suốy phần Miracle Mask, Luke cũng mặc một chiếc áo nịt bên ngoài cùng chiếc quần ngắn màu lục lam đồng và trong suốt phần Azran Legacy, cậu cũng mặc một chiếc áo len màu xanh.

Like his mentorGiống như người thầy của mình, cậu rất hiếm khi cởi nón ra; cậu luôn được nhìn thấy trong tư thế đội nón ngoại trừ bốn lần trong suốt loạt game. Trong phần Eternal Diva, có một đoạn phim khi ông Oswald lấy nó ra, cậu thức dậy để đầu trần trong một đoạn phim ngắn trong phần Miracle Mask, cậu được nhìn thấy không đội nó trong suốt hình ảnh danh sách thông tin của phần Unwound Future, và một lần khác cũng trong hình ảnh danh sách thông tin trong phần Last Specter..

Như được thấy trong phần Miracle Mask, cậu cũng mặc một bộ áo ngủ sọc khi đi ngủ.

Tính cáchSửa đổi

Cậu là một đứa trẻ nhạy cảm có thể nói chuyện với các loài động vật và có sẵn một chút khả năng trong việc giải những câu đố, gần như hầu hết phụ thuộc vào những trải nghiệm thực tế thường thấy khi cậu tiếp xúc với thầy của mình, giáo sư Layton. Cậu ao ước được trở thành một quý ông như Layton, nhưng bởi vì cậu là một đứa trẻ, nên thỉnh thoảng cậu thường mất đi trạng thái của mình, và chỉ cảm thấy xấu hổ khi giáo sư Layton trấn tĩnh cậu lại. Tương tự như những đứa trẻ đồng trang lứa của mình, cậu có thể thốt ra những bình luận táo bạo khi cậu cần. Và cũng giống như bao người trẻ tuổi thường gẶP, cậu thích ăn, và có một cảm giác ngon miệng thần tiên.

Cũng giống như việc thần tượng hóa giáo sư Layton, Luke cũng rất quý mến Flora, được thấy trong những lần gặp gỡ của họ trong các phần Diabolical Box Unwound Future. Mặc dù họ thường hay tranh cãi với nhau, nhưng tình bạn của họ luôn có một tí đáng yêu. Luke thích đưa cô ấy đi xung quanh hội chợ tại Dropstone trong phần Diabolical Box, và thể hiện tình cảm với việc thể hiện sự mệt mỏi khi bị bỏ lại sau lưng trong phần Unwound Future. Cả hai lần Flora bị bắt cóc, cậu cũng thể hiện sự khó chịu và giận dữ rất nhiều, và cậu tích cực cố gắng để ngăn chặn việc đó từ những việc xảy ra trong phần Unwound Future. Cậu và Flora là nhựng người bạn tốt nhất của nhau.

Thông tin khácSửa đổi

  • Trong phần Curious Village, chỉ thêm thông tin rằng cậu được học đánh đàn vĩ cầm, và trong phần Last Specter, cây vĩ cầm của cậu được đặt nằm trên sàn nhà cạnh giường ngủ của cậu.
  • Sụ xuất hiện của nhân vật Duke được dựa trên hình ảnh của cậu.
  • Trong phần Diabolical Box, loại trà mà cậu lựa chọn là Ốc Đảo Trứng Cá, bởi cậu thích những thứ ngọt ngào
  • Cậu là một người phàm ăn; cả giáo sư Layton lẫn Flora luôn có lời bình luận về sự thèm ăn khủng khiếp vài lần trong suốt loạt game.
  • Cậu xuất hiện trong trò chơi khác tên là {{#NewWindowLink:w:c:inazuma-eleven:Inazuma Eleven (game)|Inazuma Eleven}} (một sản phẩm nhượng quyền thương mại khác của LEVEL-5) và xuất hiện trong đội {{#NewWindowLink:w:c:inazuma-eleven:Layton Team|Layton Team}}, nhưng sự xuất hiện của đội này là rất hiếm và đội cậu cũng không xuất hiện trong các vòng đấu. Đội này bao gồm giáo sư Layton, cậu, Flora, Don Paolo, thanh tra ChelmeyAnton Herzen.
  • Trong 'tập phim' ở phần Last Specter đã cho thấy thức ăn yêu thích nhất của cậu là món thịt cừu nướng
  • Cậu xuất hiện trong dáng vẻ một đứa trẻ mười tuổi trong phần Last Specter. Điều này làm suy đoán rằng cậu khoảng mười hai đến mười ba tuổi trong lần xuất hiện ba phần đầu tiên tiếp sau đó.
  • Cậu là người thuật lại những câu chuyện trong các phần Curious Village, Unwound FutureEternal Diva.
  • Cậu là người giao nhiệm vụ "Phát hiện đáng ngờ" trong phần chơi Cuộc sống ở Luân Đôn.
  • Tên của cậu - Luke liên tưởng nhiều tới nhân vật Tintin trong nhiều cách suy luận: Cả hai đều là thiếu niên, đều có mái tóc màu hạt dẻ, đều mặc áo sơ mi trắng, đều khoác áo khoác màu xanh, đều mặc quần ngắn màu xanh lục lam, đều mang chiếc cặp da màu nâu với một cuốn sổ tay, và họ luôn giải những bí ẩn bằng việc kết hợp với mọi người (Tintin có chú chó của mình, Snowy, và người bạn của anh ta, Thuyền trưởng Haddock. Luke có Layton, Flora và Emmy)
  • Vào đoạn cuối của phần Unwound Future, cậu đã có phiên bản bí mật nón cao của Layton của mình được nhìn thấy trong tựa của mỗi phần chơi trong loạt game.
  • Trong đoạn phim ngắn trong phần Last Specter, Arianna hôn vào má cậu như bằng chứng rằng họ sẽ gặp lại nhau lần nữa .
  • Cậu có một cách giao tiếp đặc biệt với động vật được cho thất trong suốt các phần game và trong phần Eternal Diva.
  • Trong phần Unwound Future cậu nói rằng mình sinh ra và lớn lên tại Luân Đôn, điều này có thể xác nhận là không đúng khi cậu có lẽ thật sự được sinh ra và lớn lên tại Misthallery.

Thông tinSửa đổi

Thông tin trong game
Last Specter
PL4Profile02
Luke là một thiếu niên người Anh với những khả năng giải câu đố đầy sắc sảo. Ban đầu trông cậu rất buồn chán, nhưng sau đó bộc lộ ra là một con người luôn khiến mọi thứ trở nên vui nhộn. Lần lượt câu chuyện đã cho thấy cậu có thể dùng kỹ năng nói chuyện với động vật để giúp cậu dự đoán về cuộc tấn công của bóng ma.
Miracle Mask
LukeProfileKNK
Người học trò tự phong của giáo sư, Luke là một đứa trẻ thông tuệ với kỹ năng giải những câu đố ngang tầm đối thủ với người lớn và kỹ năng nói chuyện với động vật của cậu đã giúp nhiều người vượt qua khỏi hàng loạt sự việc. Nhưng với chỉ mới 11 tuổi sau lưng cậu, cậu vẫn còn nhiều thứ để học.
Azran Legacy
Pl6Profile02
Người học trò tự phong của giáo sư, Luke là một cậu bé rất thông tuệ được biết đến với đôi má thỉnh thoảng ửng hồng và sự thèm ăn vô độ. Tài năng của cậu trong việc giải những câu đố và kỹ năng nói chuyện với những con vật đã giúp cậu và những người khác vượt qua những tình huống nguy cấp vô số lần.
Curious Village
PL1Profile02
Giống như một người học trò tự phong của giáo sư Layton, Luke theo chân người thầy của mình ở khắp mọi nơi, nhưng cậu vẫn còn nhiều thứ phải học trước khi cậu có thể được gọi là bậc thầy giải câu đố. Bên cạnh những câu đố, Luke cũng là một người có tình yêu động vật vô cùng lớn.
Diabolical Box
PL2Profile02
Giống như một người học trò tự phong của giáo sư, Luke luôn ngọt ngào và chân thành nhưng, giống như tất cả những đứa trẻ trạc tuổi mìh, thỉnh thoảng có thể thốt ra những câu nói táo bạo. Cách giao tiếp đặc trưng của cậu với động vật đã mang tới nhiều lợi ích vô số lần.
Unwound Future
PL3Profile02
Như một người học trò tập sự tự phong của giáo sư, Luke là một cậu bé thông tuệ với kỹ năng giải những câu đố đạt mức ngang tầm đối thủ với hầu hết người lớn. Sự thèm ăn của cậu là một huyền thoại, và kỹ năng giao tiếp với động vật của cậu đã được coi như chìa khóa giải đáp trong vô số lần điều tra.

Mục chuyển hướngSửa đổi

Bản mẫu:EDnhanvat Bản mẫu:MMnhanvat Bản mẫu:VSnhanvat Bản mẫu:ALnhanvat

Đang tiến hành

en:Luke Triton de:Luke Triton es:Luke Triton fr:Luke Triton it:Luke Triton nl:Luke Triton