FANDOM

Bản mẫu:Địa điểm

Phố Mystere là bối cảnh trò chơi trong phần Professor Layton and the Curious Village. Đây là một thị trấn nhỏ của những cư dân yêu thích các câu đố sinh sống. Nơi này được nam tước Reinhold xây dựng nhằm giữ an toàn cho con gái ông - Flora cho tới khi một ai đó xứng đáng để làm người nuôi dưỡng cô bé tìm thấy cô.

Cốt truyệnSửa đổi

Giáo sư Layton và ngôi làng bí ẩnSửa đổi

Giáo sư LaytonLuke đi đến phố Mystere theo yêu cầu của phu nhân Dahlia, để giải quyết vấn đề từ người chồng đã qua đời của bà. Layton tin rằng có nhiều điều đã xảy ra hơn những gì đang diễn ra trước mắt. Trong suốt diễn tiến trò chơi, Layton và Luke gặp một loạt những nhân vật kỳ lạ và đầy màu sắc. Họ cùng nhau phiêu lưu qua ngôi làng và tìm thấy nhiều điều bí ẩn nhỏ xung quanh thị trấn. Từ công viên bị bỏ rơi, cho tới lãnh địa Reinhold, nhiều tin đồn kỳ lạ và những câu chuyện bí ẩn tồn tại từ những sự ảo tưởng và sự tò mò. Mọi thứ cuối cùng đã chỉ ra rằng nơi ngọn tháp lờ mờ qua phố Mystere chính là nguồn gốc của tất cả những rắc rối xảy ra trong thị trấn.

Layton và Luke tìm thấy mọi thứ mình cần ở đây trong những bước đi cuối cùng trng cuộc hành trình của họ. Và khi đã đến nơi này, họ phát hiện được nhiều hành lang cũ ẩm ướt và những con đường. Trong lúc tìm cách đột nhập vào, họ rơi xuống dưới đất và gặp gỡ Bruno, người chăm sóc phố Mystere và cư dân tại đây. Bruno và Layton cùng nói chuyện về những gì đang thực sự xảy ra, và giáo sư phát hiện rằng không ai trong những cư dân đang sống tại phố Mystere là người thật; và họ hoàn toàn là những người máy được Bruno thiết kế. Layton và Luke leo vào tháp để tìm kiếm trái táo vàng, khi Bruno cho biết vị trí thật sự của vật thể này là ở trên đỉnh tháp. Layton và Luke thảo luận về tất cả những gì đã xảy ra, và cuối cùng họ cũng tìm được con đường đến căn nhà nhỏ trên đỉnh tháp.

Sau khi vào được bên trong, Layton gặp cô gái người đã bí mật theo dấu cả hai người. Layton nói với Luke rằng cô ấy chính là trái táo vàng, và cô cũng đồng thời là người con gái đã mất tích của ngài nam tước, Flora. Luke ban đầu không tin, nhưng sau đó, cả hai người liên kết những sự việc lại với nhau. Bất thình lình, Don Paolo xuất hiện từ một nơi nào đó và tấn công Layton từ bên ngoài tháp bằng chiếc máy bay của mình. Cả ba người cố gắng trốn thoát, nhưng chỉ Luke có thể chạy xuống tới dưới cùng cầu thang trước khi nó sụp đổ. Vì vậy, Layton và Flora chạy trở lại và cố gắng để tìm thấy bất cứ thứ gì có thể sử dụng được trong ngôi nhà. Suy nghĩ một cách nhanh trí, Layton thiết kế ra một chiếc tàu bay từ các vật liệu thu được xung quanh căn phòng và kết buồm từ váy của Flora. Cả hai cùng bay ra ngoài vào ban đêm, nhưng đã bị Don đuổi theo. Khi cả hai thứ bắt đầu tiến gần nhau, chiếc tàu bay của Layton đã phá vỡ một phần cỗ máy của Don. Don bay đi, la hét lên về việc ông ta sẽ trả thù chuyện này.